Recent Posts

Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

kỹ năng bảo vệ môi trường

kỹ năng bảo vệ môi trường

I. Mục đích, yêu cầu.

1. Kiến thức

 Trẻ biết một số hành động giữ gìn vệ sinh môi trường như: trồng cây và chăm sóc cây xanh, chơi xong cất dọn đồ chơi gọn gàng, xếp bàn ghế giúp cô; vứt rác đúng nơi quy định, đi vệ sinh đúng nơi quy định....

2. Kỹ năng.

Rèn thói quen bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường

3. Thái độ.

- Trẻ có ý thức bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường.

II. Chuẩn bị.

- Hình ảnh minh họa phá rừng, chặt cây; hình ảnh cất đồ dùng đồ chơi, quét nhà; hình ảnh vệ sinh trường lớp.

- Vi deo phim hoạt hình: hộp sữa biết tuốt

- Nhạc bài hát: Trời nắng trời mưa, Điều đó tùy thuộc hành dộng của bạn

- Máy tính, máy chiếu, loa

- 3 bảng cho ba đội, Các hình ảnh bảo vệ môi trường.

III. Tổ chức hoạt động.

1. Gây hứng thú.

- Cô và trẻ cùng chơi và vận động theo nhạc bài hát: trời nắng trời mưa.

- Các con vừa vận động bài hát gì?

- Các chú thỏ đã chạy về nhà của mình chưa?

- Theo các con, thỏ sống ở đâu?

- Nếu một ngày nào đó khu rừng không còn nữa thì điều gì xảy ra? cô mời các con cùng hướng lên màn hình .

2. Bài mới.

a. Dạy trẻ kỹ năng biết trồng cây, chăm sóc cây xanh.

- Trên màm hình cô có hình ảnh gì? con có nhận xét gì về hình ảnh này?

- Tại sao rừng lại bị cháy ?

- Khi rừng bị phá hủy ảnh hưởng như thế nào đến môi trường sống?( ô nhiễm môi trường, gây ra lũ lụt, hạn hán....)

- Các con cần làm gì để bảo vệ môi trường

- Để góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta thì ngay bây giờ cô và các con cùng nhau “ gieo hạt” để có thật nhiều cây xanh các con nhé.( cô và trẻ chơi trò chơi gieo hạt)

b. Dạy trẻ kỹ năng vứt rác đúng nơi quy định.

- Các con lá rụng nhiều quá, các con sẽ làm gì nào?

- Bạn Bo của chúng ta rất thích uống sữa, nhưng bạn ấy sẽ làm gì với các vỏ hộp sữa nhỉ? các con cùng hướng lên màn hình để theo dõi đọan phim sau nhé.

- Bạn Bo đã làm gì vậy nhỉ?

- Chuyện gì xảy ra khi bạn Bo vứt vỏ sữa ra nhà?

- Nếu con là bạn Bo, khi uống xong con sẽ làm gì?

- Vì sao các con cần vứt rác đúng nơi quy định?

* Các con ạ, sau khi ăn đồ ăn có vỏ hay có lá gói, các con đều bỏ vào thùng rác để giữ gìn môi trường sạch sẽ.

c. Dạy trẻ thói quen giữ vệ sinh: khuyến khích trẻ dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh trường lớp.

- Cô có hình ảnh gì đây?

- Các bạn đang làm gì?

- Vì sao các bạn làm như vậy?

- Cho trẻ lên thực hành cầm chổi quét nhà.

- Trẻ thực hành cất đồ dùng đồ chơi trong lớp.

- Vừa rồi, cô thấy các con rất giỏi, khéo léo, biết quét nhà, biết cất đồ dùng đồ chơi rất gọn gàng, sạch sẽ. Bây giờ, mời các con cùng thưởng thức tiết mục thời trang đặc sắc.

- Trẻ xem biểu diễn thời trang: cô là người dẫn chương trình

+ Bộ trang phục số 1: các loại rau, củ quả với thông điệp. Hãy sử dụng sản phẩm sạch, an toàn để bảo vệ sức khỏe.

+ Bộ trang phục số 2: cây xanh với thông điệp: Hãy bảo vệ rừng để không khí trong lành, bảo vệ môi trường sống.

+ Bộ trang phục số 3: Các vỏ chai với thông điệp: Hãy phân loại rác hữu cơ

+ Bộ trang phục số 4: Các loại vỏ sữa với thông điệp: hãy phân loại rác hữu cơ

+ Bộ trang phục số 5: Các loại vỏ bim bim với thông điệp: Hãy phân loại rác vô cơ.

d. Củng cố

- Mời các con đến với trò chơi mang tên: Thi xem ai nhanh

- Cách chơi: Trên đây là 3 tấm bảng cho 3 đội chơi. mỗi đội cũng có các bức tranh về hành động bảo vệ môi trường và hành động phá hủy môi trường. Nhiệm vụ của các đội là lên tìm tranh về bảo vệ môi trường gắn sang bên hình mặt cười, còn hành động phá hủy môi trường gắn sang bên hình mặt mếu.

- Luật chơi; thời gian được tính là 1 bản nhạc, Đội nào gắn nhanh gắn đúng đội đó giành chiến thắng.

- Trẻ chơi 1-2 lần

- Nhận xét trẻ chơi.

Trắc nghiệm kỹ năng bảo vệ môi trường:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét